GÓC ĐỘC GIẢ

Một số loại hải sản quen thuộc hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

14 Tháng 06, 2016 | 10:43

Không chỉ là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà các loại hải sản còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển chiều cao.

Vì sao các loại hải sản giúp tăng chiều cao hiệu quả?

Duy trì độ chắc khỏe cho xương

Trong hải sản rất giàu hàm lượng canxi, rất tốt cho việc củng cố và duy trì sự chắc khỏe của hệ xương. Trong thực tế, nếu bạn thường xuyên bổ sung hải sản vào chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ có cơ hội phát triển chiều cao một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, protein trong cá còn có tác dụng giúp bạn củng cố cơ bắp sau những giờ luyện tập thể thao.

Là nguồn dồi dào của vitamin D, omega 3, protein

Đối với sự phát triển của xương khớp nói riêng, các dưỡng chất như vitamin D, omega 3, protein đóng một vai trò rất quan trọng. Protein giúp xương chắc khỏe hơn, vitamin D thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi và photpho ở đường ruột, tăng tái hấp thụ canxi ở thận, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Một số loại hải sản quen thuộc hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả:

Tôm

Tôm là loại hải sản đứng đầu bảng về hàm lượng canxi, là một trong những thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất. Hàm lượng canxi của tôm chủ yếu nằm ở thịt, chân và càng tôm. Có nhiều người cho rằng vỏ tôm chứa nhiều canxi nhất, tuy nhiên trên thực tế thì vỏ tôm không chứa nhiều canxi mà chủ yếu chứa chất sừng keratin và có ít canxi. Cho nên việc cho trẻ nhỏ ăn nhiều vỏ tôm để hấp thu canxi là điều không cần thiết.

Ngoài ra, tôm còn rất giàu protein. Hàm lượng protein có trong tôm tương đương với các loại thịt động vật khác.

Mực

Mực là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Trong mực chứa nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu như riboflavin,vitamin B12, phốt pho, đồng và selen. Nó cũng là một nguồn tốt của kẽm. Bên cạnh những giá trị tích cực đối với sức khỏe, mực còn được đánh giá cao ở tác dụng giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Cua biển

Những chất dinh dưỡng có trong cua biển rất phong phú với hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, hàm lượng calcium, magnesium axít béo omega 3 có trong cua cũng rất tốt cho tim mạch làm giảm lượng cholesterol xấu và triglycerides trong máu. Ngoài ra, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Đặc biệt, hàm lượng canxi trong cua biển đặc biệt dồi dào nên đây được xem là thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả.

Cá béo

Cá cung cấp rất nhiều protein, các acid amin, muối khoáng với các vi lượng quan trọng để bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Hơn nữa, trong mỡ và gan cá còn chứa nhiều vitamin A và D, chất béo omega 3 rất tốt cho sự phát triển chiều cao. Việc bổ sung cá trong thực đơn tăng chiều cao là cách đơn giản giúp bạn cải thiện chiều cao một cách tự nhiên nhất.

Các loại sò, ốc

Các loại nghêu, sò, ốc đều có lượng khoáng chất, magie và kẽm cũng như các loại vitamin, canxi cần thiết giúp cho cơ thể phát triển khỏe mạnh và cung cấp dưỡng chất cho xương góp phần cải thiện chiều cao một cách hiệu quả.

Theo Lee/ Phunukieuviet

BÌNH LUẬN (0)

THĂM DÒ

Bạn thích xem phim nào nhất trên HTV2?
BÌNH CHỌN XEM KẾT QUẢ